Ads Top

SMK Insurance

10 อุปกรณ์ติดตัวนักวิ่ง ร่างกายพร้อมแล้ว อุปกรณ์ต้องพร้อมด้วย

“วิ่งมาราธอน” ยังคงเป็นกระแสสำหรับคนรักสุขภาพที่ได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่อง ทั้งกรุงเทพฯ และต่างจังหวัดล้วนมีกิจกรรมวิ่งมาราธอนทั้งแบบมินิ ฮาล์ฟ และฟูล ให้เลือกสมัครเข้ามาชิงเหรียญที่ระลึกกลับบ้าน หรือในบางงานอาจมีเสื้อหรือของที่ระลึกประเภทอื่น ๆ ไว้เก็บสะสมได้อีกมากมาย ก่อนวิ่งทุกครั้ง นักกีฬาทุกคน จำเป็นจะต้องฝึกซ้อมร่างกายให้พร้อมก่อนออกวิ่ง เพื่อป้องกันการบาดเจ็บที่อาจเกิดขึ้นได้ วิธีฟิตร่างกายให้พร้อมก่อนวิ่ง คลิก https://www.smk.co.th/newsdetail/489 ร่างกายพร้อม อุปกรณ์ก็ต้องพร้อมด้วย รองเท้าวิ่งคู่เดียวอาจยังไม่พอ คำว่า “ของมันต้องมี” ก็ต้องมา!!! วันนี้สินมั่นคงประกันภัยมีข้อมูลดีดีมาฝากกันค่ะ

1. หมวกกันแดด
อุปกรณ์พื้นฐานอย่างหมวกที่นอกจากจะกันแดดกันลมได้แล้วหมวกนักวิ่งบางแบรนด์จะติดแถบสะท้อนแสงมาด้วยเพื่อใช้ป้องกันการเกิดอุบัติเหตุในตอนวิ่งกลางคืน มีทั้งแบบเต็มใบ และเปิดศีรษะด้านบน (visor) ซึ่งหมวกเปิดศีรษะก็เป็นหนึ่งในอุปกรณ์ที่จะช่วยกันเหงื่อที่ไหลจากบริเวณหน้าผากไม่ให้ไหลลงมาสู่ดวงตาได้ ไม่เกิดการอับชื้น และสวมใส่ได้อย่างสะดวกสบาย



2. แว่นกันแดด
มีหน้าที่ในการกันแดดและกันลมระหว่างวิ่ง เพราะในบางครั้งการวิ่งกลางแดดแรง ๆ เป็นระยะเวลานานแว่นตาจะสามารถช่วยได้มากหากต้องวิ่งท่ามกลางสภาพแดดจัด โดยแว่นที่เหมาะสมสำหรับการนำมาใส่ในการวิ่งแข่งมาราธอน จำเป็นต้องเป็นแว่นที่ออกแบบมาเพื่อการวิ่งโดยเฉพาะ เพราะหากเป็นแว่นกันแดดแฟชั่นธรรมดา อาจจะทำให้เกิดปัญหาแว่นหลุดขณะวิ่งได้ และควรมีน้ำหนักเบา กระชับเข้ากับใบหน้า ทำให้ใส่แล้วไม่รู้สึกเทอะทะหรือเกะกะ


3. นาฬิกาสำหรับออกกำลังกาย
นาฬิกาสำหรับใส่วิ่งแต่ละยี่ห้อจะมีฟังก์ชันที่แตกต่างกันออกไป เพราะการวิ่งมาราธอนจะต้องแข่งกับเวลา ดังนั้นจึงต้องมีนาฬิกาเพื่อใช้จับเวลาในการวิ่งแต่ละครั้ง และประเมินตัวเองด้วยว่ามีการพัฒนาดีขึ้นมากน้อยเพียงใด ทั้งนี้ควรเลือกนาฬิกาสำหรับนักวิ่งโดยเฉพาะ ซึ่งจะมีโหมดติดตามการออกกำลังกายที่สามารถวัดอัตราการเต้นของหัวใจและใช้จับเวลาได้ดี และในบางรุ่นจะมี GPS ในตัว รวมถึงคำนวณแคลอรีที่เผาผลาญไปในแต่ละวันได้อีกด้วย

4. เจลพลังงาน
ในการวิ่งแข่งมาราธอนทางไกล จุดบริการ Check Point อาจจะอยู่ห่างไกลกัน ทำให้ระหว่างทางหากเกิดอ่อนแรง อาจจะทำให้เกิดความลำบากในการวิ่งมากขึ้น ควรพก Energy Gel หรือเจลพลังงานติดตัวไว้ เพื่อเสริมสร้างพลังงานในร่างกายให้กลับมามีแรงวิ่งต่อได้จนถึงที่หมาย ซึ่งปัจจุบันก็มีการออกแบบในลักษณะซองให้สามารถพกพาไปไหนมาไหนได้อย่างสะดวก กินง่ายได้ทุกที่ทุกเวลา

5. กระเป๋าคาดเอว
เป็นอีกหนึ่งอุปกรณ์ที่นักวิ่งนิยมใช้กันทั้งตอนฝึกซ้อมวิ่ง ออกกำลังกาย หรือแม้แต่ตอนวิ่งตามงานต่าง ๆ สามารถใส่ของจำเป็นจิปาถะติดตัวหรือจะเป็นอาหารเสริมอย่างเจลให้พลังงาน โดยกระเป๋าคาดเอวที่เหมาะสำหรับการวิ่งแข่งมาราธอนนั้น ควรมีลักษณะบางเบา เพราะจะไม่ทำให้เกิดน้ำหนักที่ทำให้รู้สึกถ่วงขณะวิ่ง และที่สำคัญต้องมีช่องสำหรับใส่ของต่าง ๆ ให้เพียงพอ ไม่ว่าจะเป็นโทรศัพท์มือถือ, กุญแจรถ หรือหูฟัง

6. ปลอกข้อมือซับเหงื่อ
เพื่อให้นักวิ่งเกิดความสะดวกสบายขณะวิ่งในช่วงที่เหงื่อออกมาก จึงจำเป็นที่จะต้องสวมปลอกข้อมือเพื่อซับเหงื่อเอาไว้ตลอดเวลา ซึ่งปลอกข้อมือนี้เป็นหนึ่งในอุปกรณ์นักวิ่งมาราธอนที่มีข้อดีคือ เพียงแค่ยกมือขึ้นมาก็สามารถซับเหงื่อบริเวณต่าง ๆ ของใบหน้าได้อย่างรวดเร็วโดยไม่ต้องหยุดวิ่ง ทำให้ไม่จำเป็นต้องพกผ้าขนหนูหรือผ้าเช็ดหน้าให้ต้องพะรุงพะรังอีกต่อไป

7. ผ้าคาดศีรษะ
อุปกรณ์ยอดฮิตสำหรับนักกีฬาหลาย ๆ ประเภท หน้าที่ของ headband คือซับเหงื่อที่ไหลลงจากหัวไม่ให้เข้าตา headband จะมีหลายขนาดตั้งแต่เล็ก ๆ ไปถึงใหญ่ หรือบางคนอาจเลือกใช้เป็นผ้าบัฟ โดยนำมาใช้โพกศีรษะเพื่อกันแดดขณะวิ่งและยังช่วยซับเหงื่อได้ดี ประกอบกับคุณสมบัติของผ้าบัฟที่ระบายอากาศได้ดีและแห้งเร็วมาก จึงทำให้รู้สึกสบายและวิ่งมาราธอนได้นานขึ้นโดยไม่ค่อยรู้สึกเหนื่อยล้ามากนัก


8. ขวดน้ำ หรือเกลือแร่
อุปกรณ์นักวิ่งมาราธอนอีกสิ่งหนึ่งที่นักวิ่งไม่ควรพลาดอย่างเด็ดขาด ก็คือการพกขวดน้ำหรือขวดเกลือแร่ติดตัวขณะวิ่งไปด้วย เนื่องจากการวิ่งแข่งมาราธอนนั้น ร่างกายจะสูญเสียน้ำได้ง่าย ทำให้เมื่อวิ่งไปสักระยะหนึ่งแล้ว ร่างกายจะเกิดความกระหาย หากไม่มีน้ำจัดเตรียมไว้ก็อาจจะทำให้ร่างกายเกิดภาวะขาดน้ำและช็อคได้ ดังนั้น จึงจำเป็นที่จะต้องพกขวดน้ำติดตัวไว้ตลอดเวลา เพื่อให้คุณสามารถหยิบขึ้นมาดื่มได้ตลอดเส้นทางของการวิ่งแข่งมาราธอน


9. เสื้อหรือกางเกง รัดกล้ามเนื้อ
นอกจากจะกระชับใส่วิ่งสบายแล้ว เสื้อและกางเกงรัดกล้ามเนื้อยังช่วยในเรื่องของการไหลเวียนของเลือด และสามารถลดความล้าหรือโอกาสที่จะบาดเจ็บจากการใช้กล้ามเนื้อหนัก ๆ ได้ และสำหรับสุภาพสตรี ควรเลือกใช้เสื้อรัดกระชับหน้าอกของคุณผู้หญิง หรือ Sport Bra ที่ช่วยให้การวิ่งของคุณผู้หญิงสะดวกสบายมากขึ้น เพราะเมื่อวิ่งแล้วจะทำให้เกิดการเคลื่อนไหวที่อาจทำให้เกิดความรำคาญหรือบาดเจ็บได้ 


10. ถุงเท้า รองเท้า
การวิ่งมาราธอนจะต้องมีถุงเท้าและรองเท้าสำหรับการวิ่งโดยเฉพาะ ถุงเท้าต้องมีความกระชับ ให้ความรู้สึกนุ่มสบายและใส่รองเท้าวิ่งได้โดยไม่ลื่นไปมา ส่วนรองเท้าวิ่งก็ต้องเลือกให้มีขนาดพอเหมาะ สามารถรับแรงกระแทกได้ดี และระบายอากาศได้อย่างดีเยี่ยม เพื่อให้วิ่งระยะทางไกลได้โดยไม่มีปัญหาหรือเกิดการบาดเจ็บ

แม้อุปกรณ์หลาย ๆ อย่างสำหรับนักวิ่ง จะมีความจำเป็นต่อการแข่งวิ่งมาราธอน แต่ก็ต้องซื้อหามาในราคาแพง นักวิ่งมือใหม่ที่มีต้นทุนไม่มากพออาจเริ่มต้นจากอุปกรณ์ที่จำเป็นก่อน แล้วจึงพัฒนาต่อยอดเพิ่มอุปกรณ์ขึ้นเรื่อย ๆ ตามกำลังทรัพย์ที่มี และต้องไม่ลืมเป้าหมายที่สำคัญของการวิ่ง นั่นคือ การสร้างสุขภาพที่แข็งแรงสมบูรณ์ 

ทั้งฟิตทั้งเฟิร์มขนาดนี้ ให้สินมั่นคงประกันภัยช่วยดูแลคุณ ด้วยประกันสุขภาพตามฟิต ตามก้าว เพื่อคนที่มีสุขภาพแข็งแรง มีความเสี่ยงต่อการเจ็บป่วยน้อย เบี้ยประกันจึงจ่ายน้อยกว่า อ่านรายละเอียดเพิ่มเติม คลิก https://www.smk.co.th/producthealthdetail/1 หรือ โทร. 1596 ตลอด 24 ชั่วโมง

สินมั่นคงประกันสุขภาพ ...เราประกัน คุณมั่นใจ…

ไม่มีความคิดเห็น:

ขับเคลื่อนโดย Blogger.