ถาม-ตอบ ประเด็นการยื่นฟื้นฟูกิจการ ครั้งที่ 2 (เพิ่มเติม)
บริษัท สินมั่นคงประกันภัย จำกัด (มหาชน) ขอชี้แจงข้อสงสัยในประเด็นคำถามต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับการยื่นฟื้นฟูกิจการของบริษัทฯ เพิ่มเติม เพื่อให้ผู้เอาประกันภัยของบริษัทฯ ได้มีความเข้าใจที่ถูกต้องชัดเจนมากยิ่งขึ้น ดังนี้
ถาม : จากกรณีที่มีข่าวในสื่อสังคมออนไลน์ว่า บริษัทฯ จะตั้งโต๊ะจ่ายเช็คเงินสด เพื่อยุติปัญหาการทวงสิทธิ์เคลมสินไหม โควิด เจอ จ่าย จบ จริงหรือไม่
ตอบ : ไม่จริง เพราะหากบริษัทฯ จ่ายสินไหมโควิด เจอ จ่าย จบ
จะเป็นการกระทำผิดกฎหมายอย่างร้ายแรง
ถาม : ภายหลังจากที่ศาลฯ รับคำร้องฟื้นฟูแล้ว บริษัทฯ ได้มีการจ่ายให้บุคคลที่ไปกดดันเจ้าหน้าที่บริษัทฯ จริงหรือไม่
ตอบ : ไม่จริง บริษัทฯ ไม่สามารถทำอย่างที่มีบุคคลบางคนกล่าวอ้างได้
เนื่องจากเป็นการกระทำผิดต่อกฎหมายอย่างร้ายแรง
ถาม : ตามที่มีผู้โพสต์ลงในสังคมออนไลน์ว่า ภายหลังจากบริษัทฯ ได้ยื่นฟื้นฟูกิจการแล้ว บริษัทฯ จะไม่รับผิดชอบจ่ายค่าสินไหมโควิด เจอ จ่าย จบ จริงหรือไม่
คำตอบ: ไม่จริง โดยมีข้อเท็จจริงขอชี้แจงดังนี้
- บริษัทฯ ไม่สามารถจ่ายค่าสินไหมโควิด เจอ จ่าย จบ ตามสัญญาได้เมื่อศาลฯ รับคำร้องขอฟื้นฟูกิจการแล้วเนื่องจากจะทำให้บริษัทฯ
เข้าข่ายกระทำการผิดตามกฎหมายฟื้นฟูฯ
- บริษัทฯ จะเริ่มจ่ายค่าสินไหมโควิด เจอ จ่าย จบ หลังจากศาลฯ เห็นชอบตามแผนฟื้นฟูกิจการ
ซึ่งคาดว่า จะมีกำหนดการประมาณเดือนมิถุนายน 2566
- แนวทางการชำระหนี้ตามแผนฟื้นฟูกิจการ จำเป็นจะต้องมีการเจรจาร่วมกันระหว่างเจ้าหนี้และบริษัทฯ
อีกครั้ง
- บริษัทฯ พยายามอย่างเต็มที่ที่จะหาแนวทางเพื่อการชำระหนี้โดยเร็วที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้
และเจ้าหนี้จะได้รับการชำระหนี้จากดำเนินการตามแผนฟื้นฟูได้มากกว่าการปิดกิจการ
- หากศาลไม่ให้ฟื้นฟูกิจการ จะทำให้บริษัทฯ ไม่สามารถกลับมาจ่ายสินไหมโควิดเจอ จ่าย จบ ได้อีกครั้ง
ถาม : ตามที่มีผู้โพสต์ตั้งคำถามในสังคมออนไลน์ว่า บริษัทฯ พยายามถ่วงเวลาเพื่อรอดำเนินการโอนย้ายกรมธรรม์ไปยังบริษัทฯ อื่นให้เสร็จเรียบร้อย และจะประกาศล้มละลายอย่างเป็นทางการ เป็นความจริงหรือไม่
ตอบ:
ไม่จริง
ด้วยเหตุผลดังนี้
1.
การกระทำดังกล่าวเป็นการกระทำที่ขัดต่อพระราชบัญญัติล้มละลาย การโอนย้ายกรมธรรม์ไม่ถือเป็นการค้าปกติแต่อย่างใด
2.
บริษัทฯ ไม่สามารถโอนย้ายกรมธรรม์ได้ถ้าลูกค้าหรือผู้เอาประกันไม่ยินยอม
3. บริษัทฯ ไม่ได้รับประโยชน์จากการโอนกรมธรรม์ให้กับบริษัทฯ อื่น เนื่องจากบริษัทฯ ประสงค์ที่จะดำเนินธุรกิจต่อไป
ถาม : ตามที่มีผู้โพสต์ตั้งคำถามในสังคมออนไลน์ว่า ได้ตรวจสอบในเว็บไซต์ของ คปภ. แล้ว ปรากฏว่ากรมธรรม์ของตนเองถูกโอนย้ายไปยังบริษัทประกันภัยอื่น เป็นความจริงหรือไม่
ตอบ
:
จากการตรวจสอบข้อมูลในฐานข้อมูลพบว่า ผู้ที่กล่าวอ้างไม่ได้เป็นผู้เอาประกันภัยของบริษัทฯ
แต่อย่างใดและบริษัทฯ ไม่มีนโยบายในการโอนย้ายกรมธรรม์ของลูกค้าไปยังบริษัทฯ อื่น
โดยไม่ได้รับความยินยอมจากผู้เอาประกันภัย
ทั้งนี้ ผู้เอาประกันภัยทุกท่านสามารถตรวจสอบข้อมูลที่ถูกต้องของบริษัทฯ ได้จากคำแถลงข้อชี้แจงในกรณีต่างๆ ทั้งจากช่องทางเว็บไซต์และสื่อออนไลน์ของบริษัทฯ อย่างเป็นทางการเท่านั้น เพื่อความถูกต้องของข้อมูลข่าวสารต่างๆ ที่ได้รับ
ไม่มีความคิดเห็น: