Ads Top

SMK Insurance

เด็กติดเกม Fortnite อาจเสี่ยงต่อโรคสมาธิสั้น ADHD


หากลูกหลานของเรากำลังติดการเล่นเกม PUBG MOBILE หรือ Fortnite เกมเหล่านี้อาจจะทำให้เด็กเป็นคนที่มีสมาธิสั้น ADHD (attention-deficit hyperactivity disorder) ได้ จึงได้นำข้อมุลมาบอกกัน

เกมที่กำลังได้รับความนิยมอยู่ในปัจจุบัน ทั้ง PUBG MOBILE หรือ Fortnite ซึ่งเป็นเกมต่อสู้พิชิตภารกิจลับ อาจทำให้คุณพ่อหรือคุณแม่กำลังกังวลในเรื่องของโรคสมาธิสั้นจากการเล่นเกม




เกม Fortnite: Battle Royale นับตั้งแต่มีการเปิดตัวเกมดังกล่าว ในปี 2560 ถือว่าได้รับความนิยมอย่างมากมียอดจำนวนผู้เล่นมากกว่า 125 ล้านคน




ข้อมูลจากนิตยสาร ADDitude กล่าวว่าเด็กที่เล่นเกม Fortnite: Battle Royale จนติดอาจจะทำให้เกิดอาการสมาธิสั้น โดยRandy Kulman ผู้อำนวยการคลินิกและประธาน South County กล่าวว่าเกมทำให้เด็กปลีกตัวออกจากสังคมรอบตัวที่เป็นอยู่ เนื่องจากตัวเด็กจะต้องใช้สมาธิอย่างมากในการเล่นเกม ทำให้คุณพ่อคุณแม่ดึงความสนใจของเด็กเหล่านี้กลับคืนมาได้ลำบากเนื่องจากเด็กได้มีอาการติดเกมดังกล่าวแล้ว 





มีการศึกษาวิจัยเกี่ยวข้องกับเด็กจำนวน 2,587 รายที่ไม่มีอาการ ADHD โดยการให้เล่นเกมบนหน้าจอบ่อยๆ ใช้ระยะเวลาการทดสอบต่อเนื่อง 24 เดือน พบว่า เด็กเหล่านั้นส่วนมากมีแนวโน้มอาการสมาธิสั้น จากที่ไม่เคยทีอาการเหล่านี้

Adam Leventhal, PhD และศาสตราจารย์จาก USC ระบุว่ายังไม่สามารถยืนยันได้ ว่าพันธุกรรมและสิ่งแวดล้อมเป็นปัจจัยเพิ่มเติมของอาการเสี่ยงต่อโรคสมาธิสั้น
Dr. Victor Fornari ผู้อำนวยการศูนย์จิตเวชเด็กและวัยรุ่นโรงพยาบาล Zucker Hillside มีคำแนะนำวิธีการแก้ไขโรคสมาธิสั้นจากการเล่นเกมคือ

1. เล่นโดยจำกัดเวลาที่ชัดเจน 

2. มีการแบ่งจุดที่ปลอดการเล่นเกมและเขตสำหรับเล่นเกม เพื่อให้สามารถติดตามพฤติกรรมบุตรหลานในการเล่นเกมให้อยู่ในสายตาผู้ปกครอง ทำให้ผู้ปกครองสามารถเลือกเกมได้ตามระดับความรุนแรงของเกมเพื่อให้มีความเหมาะสมเด็ก ไม่กระทบต่อสภาพจิตของเด็ก

3. ให้เด็กมีความรับผิดชอบในกิจกรรมต่างๆภายในบ้าน เช่น การทำความสะอาด เป็นต้น


เตรียมความพร้อมกับค่ารักษาพยาบาลของลูกน้อยได้ง่ายๆ ด้วย "ประกันสุขภาพเด็ก" Super Kids เบี้ยประกันเพียง 4,300 บาทต่อปี แล้วค่ารักษาพยาบาลก็เป็นแค่เรื่องเล็กๆ
คลิก www.smk.co.th หรือ โทร 1596
สินมั่นคงประกันภัย..เราประกัน คุณมั่นใจ..

ที่มา
https://today.line.me
https://www.healthline.com
http://www.thaipediatrics.org
https://www.additudemag.com
https://www.hertfordshiremercury.co.uk

ไม่มีความคิดเห็น:

ขับเคลื่อนโดย Blogger.